วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE ๕๘๑๐๑ การสร้างค่านิยมหลัก 12 ประการ ได้ 14/20
ข้อใดคือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่พัฒนาค่านิยมในห้องเรียน
– การบูรณาการกับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
ทำไมค่านิยมจึงถือว่ามีความสำคัญต่อการสร้างความเป็นพลเมือง
– ค่านิยมมีทักษะการคิดที่เป็นสมรรถนะสำคัญของพลเมือง
ข้อใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นส่วนรวม
– การศึกษาอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย
การตั้งคำถามใดทำให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในเหตุการณ์จริงหรือพฤติกรรมของบุคคลตัวอย่าง
– ให้วิเคราะห์การปฏิบัติให้ถูกต้องตามค่านิยมที่เกี่ยวข้อง
การจัดกิจกรรมโดยให้นักเรียนบันทึกการกระทำของนักเรียนเหมาะสมกับการพัฒนาค่านิยมใดน้อยที่สุด
– การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่สำคัญ
กิจกรรมใดต่อไปนี้สามารถพัฒนาความคิดรวบยอดหรือมโนทัศน์ของการดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียน ได้ตรงตามหลักการสอนมากที่สุด
– ศึกษาดูงานวิถีชีวิตของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
ถ้านักเรียนมีพฤติกรรมที่ทำแบบฝึกหัดด้วยตนเองและไม่เห็นแก่ตัว
– ซื่อสัตย์ เสียสละ
การเรียนรู้ด้วยการคิด รู้จักเห็นคุณค่าอละแสดงออก สะท้อนให้เห็นการจัดการเรียนรู้ในลักษณะใด
– เน้นประสบการณ์จริง
จุดมุ่งหมายของการพัฒนาค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายคืออะไร
– สร้างคนสร้างชาติให้เข้มแข็ง
การเป็นตัวอย่างที่ดีของครูในเรื่องการมีระเบียบวินัย มีประโยชน์อย่างไร
– เป็นการแสดงบทบาทที่ถูกต้องของครู
การบูรณาการค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ มีหลักการพื้นฐานอย่างไร
– การเชื่อมโยงเนื้อหาค่านิยมกับเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีความสอดคล้องกัน
การปฏิบัติตามข้อตกลงกฎเกณฑ์และกฎหมายคือค่านิยมใด
– มีระเบียบวินัย
บทบาทโดยตรงของครูสังคมศึกษาเกี่ยวข้องกับค่านิยมใดมากที่สุด
– เข้าใจแลเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย
ค่านิยมหลัก 12 ประการ จัดอยู่ในค่านิยมประเภทใด
– คุณธรรม จริยธรรมและสังคม
การรู้สึก รู้คิด รู้ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตรงกับกิจกรรมใดต่อไปนี้มากที่สุด
– การจัดตั้งสหกรณ์หมู่บ้าน
วิธีการเรียนรู้ค่านิยมตาในโยบายของกระทรวงศึกษาธิการมีหลักการสำคัญอย่างไร
– เป็นการผสมผสานทักษะต่าง ๆ อย่างเป็นขั้นตอน
หลักการสำคัญของการรู้จักเคารพผู้อาวุโสที่ครูต้องพัฒนาแก่นักเรียนคืออะไร
– มีสัมมาคารวะ รู้กาลเทศะ
ถ้าต้องการให้นักเรียนเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลต่าง ๆ ต้องใช้เนื้อหาค่านิยมใด
– ทุกค่านิยม
กิจกรรมเรียงลำดับต่อไปนี้เหมาะสำหรับการพัฒนาค่านิยมแบบใดมากที่สุด
* การให้เปรียบเทียบ * การให้สรุปความคิด * การลงมือปฏิบัติจริง
– การปฏิบัติตามกฎหมายของสังคม
ข้อใดตรงกับค่านิยม “ที่สร้างศีลธรรม รักษาความสามัคคี หวังดี เผื่อแผ่และแบ่งปัน”

– การจัดตั้งกองทุนฝึกอาชีพแก่ผู้ต้องหาหญิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น