วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-00101 หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน/การวัดประเมินผล ได้ 15/20
1. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่องค์ประกอบของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
    ค. คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน
2. การประเมินเพื่อตัดสินผลมีความหมายตรงกับต่อไปนี้
    ง. เพื่อวินิจฉัยความรู้ความสามารถของผู้เรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด
3. รายวิชาพื้นฐานในหลักสูตรสถานศึกษากำหนดมาจากสิ่งใด?
    ง. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรแกนกลาง
4. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551
    ข. เขตพื้นที่การศึกษากำหนดสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นเพื่อให้สถานศึกษาในเขตใช้ในการจัดการเรียนรู้
5. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานคาดหวังสิ่งใดให้เกิดกับผู้เรียนมากที่สุด
    ง. การเรียนรู้แบบบูรณาการ
6. ข้อใดต่อไปนี้ที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 กำหนดเพิ่มขึ้น
    ค. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
7. องค์ประกอบสำคัญของหลักสูตรสถานศึกษา
    ก. คำอธิบายรายวิชา
8. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนข้อใดครอบคลุมตามที่กำหนดในหลักสูตรแกนกลาง
    ข. ลูกเสือ-เนตรนารี ชุมนุม กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
9. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เป็นการกระจายอำนาจให้โรงเรียนมีบทบาทในการพัฒนาหลักสูตรท่านมีความคิดเห็นอย่างไร
    ข. จริงเพราะโรงเรียนเป็นผู้อนุมัติการใช้หลักสูตรสถานศึกษาได้เอง
10. การจัดเวลาเรียนและการตัดสินผลการเรียนปัจจุบันดำเนินการตามข้อใด
    ค. มัธยมศึกษาจัดเวลาเรียนและตัดสินผลการเรียนเป็นรายภาค
11. เมื่อสถานศึกษาจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาจะต้องจัดทำสิ่งใดต่อไปนี้ควบคู่กันไป
    ง. โครงสร้างรายวิชา ตามที่หลักสูตรสถานศึกษากำหนด
12. การจัดการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลมีเป้าหมายเดียวกันคืออะไร
    ง. นักเรียนที่มีคุณภาพ
13. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ต้องผ่านการอนุมัติการใช้จากคณะกรรมการสถานศึกษา
    ง. หน่วยการเรียนรู้
14. การวางแผนและดำเนินการใช้ วิจัยและพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา เป็นบทบาทหน้าที่ของใครต่อไปนี้
    ค. คณะครูและผู้บริหารสถานศึกษา
15. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กับ หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 มีหลักการเดียวกันคืออะไร
    ก. ยึดสาระการเรียนรู้แกนกลางเป็นหลัก
16. ข้อปฏิบัติใดของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับข้อกำหนดโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
    ก. ระดับประถมศึกษาปรับเวลาเรียนพื้นฐานได้ตามความเหมาะสม
17. ข้อใดไม่ใช่ประเด็นการเปลี่ยนแปลงจากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 สู่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
    ข. หลักสูตรเน้นเนื้อหา หลักสูตรอิงมาตรฐาน
18. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 มีจุดมุ่งหมายอะไร
    ง. เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ และตัดสินผลการเรียน
19. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดสิ่งใดต่อไปนี้เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดในการพัฒนาคุรภาพผู้เรียน
    ข. มาตรฐานการเรียนรู้
20. โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา มีสิ่งสำคัญอะไรบ้าง

    ก. กำหนดรายวิชาที่จัดสอนแต่ละปี/ภาคเรียน เวลาเรียนหรือหน่วยกิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น