TEPE-00101 หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน/การวัดประเมินผล ได้ 15/20
1. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่องค์ประกอบของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค. คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน
2.
การประเมินเพื่อตัดสินผลมีความหมายตรงกับต่อไปนี้
ง. เพื่อวินิจฉัยความรู้ความสามารถของผู้เรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด
3.
รายวิชาพื้นฐานในหลักสูตรสถานศึกษากำหนดมาจากสิ่งใด?
ง.
มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรแกนกลาง
4.
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551
ข. เขตพื้นที่การศึกษากำหนดสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นเพื่อให้สถานศึกษาในเขตใช้ในการจัดการเรียนรู้
5.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานคาดหวังสิ่งใดให้เกิดกับผู้เรียนมากที่สุด
ง. การเรียนรู้แบบบูรณาการ
6.
ข้อใดต่อไปนี้ที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 กำหนดเพิ่มขึ้น
ค. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
7.
องค์ประกอบสำคัญของหลักสูตรสถานศึกษา
ก. คำอธิบายรายวิชา
8.
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนข้อใดครอบคลุมตามที่กำหนดในหลักสูตรแกนกลาง
ข. ลูกเสือ-เนตรนารี ชุมนุม
กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
9.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เป็นการกระจายอำนาจให้โรงเรียนมีบทบาทในการพัฒนาหลักสูตรท่านมีความคิดเห็นอย่างไร
ข.
จริงเพราะโรงเรียนเป็นผู้อนุมัติการใช้หลักสูตรสถานศึกษาได้เอง
10.
การจัดเวลาเรียนและการตัดสินผลการเรียนปัจจุบันดำเนินการตามข้อใด
ค. มัธยมศึกษาจัดเวลาเรียนและตัดสินผลการเรียนเป็นรายภาค
11.
เมื่อสถานศึกษาจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาจะต้องจัดทำสิ่งใดต่อไปนี้ควบคู่กันไป
ง. โครงสร้างรายวิชา
ตามที่หลักสูตรสถานศึกษากำหนด
12.
การจัดการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลมีเป้าหมายเดียวกันคืออะไร
ง. นักเรียนที่มีคุณภาพ
13.
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ต้องผ่านการอนุมัติการใช้จากคณะกรรมการสถานศึกษา
ง. หน่วยการเรียนรู้
14.
การวางแผนและดำเนินการใช้ วิจัยและพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา
เป็นบทบาทหน้าที่ของใครต่อไปนี้
ค.
คณะครูและผู้บริหารสถานศึกษา
15.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กับ หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
พ.ศ. 2544 มีหลักการเดียวกันคืออะไร
ก.
ยึดสาระการเรียนรู้แกนกลางเป็นหลัก
16.
ข้อปฏิบัติใดของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับข้อกำหนดโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก.
ระดับประถมศึกษาปรับเวลาเรียนพื้นฐานได้ตามความเหมาะสม
17.
ข้อใดไม่ใช่ประเด็นการเปลี่ยนแปลงจากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สู่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
ข. หลักสูตรเน้นเนื้อหา
หลักสูตรอิงมาตรฐาน
18.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
มีจุดมุ่งหมายอะไร
ง. เพื่อพัฒนาการเรียนรู้
และตัดสินผลการเรียน
19.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
กำหนดสิ่งใดต่อไปนี้เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดในการพัฒนาคุรภาพผู้เรียน
ข. มาตรฐานการเรียนรู้
20.
โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา มีสิ่งสำคัญอะไรบ้าง
ก.
กำหนดรายวิชาที่จัดสอนแต่ละปี/ภาคเรียน เวลาเรียนหรือหน่วยกิต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น