วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-00106 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา  ได้ 20/20
1. การสรุปผล อภิปรายผลการวิจัยควรสอดคล้องกับหัวข้อใดมากที่สุด
     -ข. วัตถุประสงค์การวิจัย
2. “ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล” รายละเอียดการเขียนจะอยู่ในส่วนใดของรายงานการวิจัย
     -ข. บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
3. บทสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับการดำเนินการทั้งหมดคืออะไร และจะอยู่ส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
     -ค. บทคัดย่อและส่วนนำ
4. ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบหาได้จากข้อใด
     -ก. KR-20
5. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย
     -ก. แบบบันทึกคะแนน
6. การกระทำในข้อใดต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของนวัตกรรม
     -ค. ครู ค รณรงค์การทิ้งขยะในโรงเรียนให้เป็นที่อย่างสม่ำเสมอ
7. ข้อไม่เกี่ยวกับการพัฒนาแบบทดสอบ
     -ง. ค่าความน่าเชื่อถือ
8. เรื่องใดที่ต้องระบุในกลุ่มตัวอย่าง
     -ก. วิธีการได้มาซึ่งกลุ่มตัวอย่าง
9. องค์ประกอบหลักของการเขียนรายงานการวิจัยตรงกับข้อใด
     ข. ส่วนนำ – ส่วนเนื้อหา – ส่วนอ้างอิง
10. ข้อเป็นการหาความตรงของเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
     ง. การให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
11. “เป็นคำตอบสรุปของผลการวิจัยที่ผู้วิจัยคาดเดาไว้ล่วงหน้า ก่อนเก็บรวบรวมข้อมูล เกิดจากการไตร่ตรองโดยใช้หลักเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และสามารถทดสอบได้” ข้อความดังกล่าว คือความหมายของข้อใด
     ง. สมมติฐานการวิจัย
12. ข้อใดควรให้คำนิยามศัพท์เฉพาะในการวิจัยชื่อ “การพัฒนาบทเรียนวีดีทัศน์เรื่องการสังเคราะห์แสงของพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสงเคราะห์”
     ก. บทเรียนวีดีทัศน์
13. ข้อใดเป็นชื่อเรื่องการวิจัยที่ถูกต้องครบองค์ประกอบ
     ก. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องระบบสุริยะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
14. ข้อใดต่อไปนี้เรียงลำดับการเขียนโครงร่างวิจัยได้ถูกต้อง
     ค. ชื่อเรื่อง ความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ สมมติฐาน
15. “การระบุให้ทราบว่าการวิจัยที่จะศึกษากว้างขวางเพียงใดเกี่ยวข้องกับใคร เนื้อเรื่องที่ต้องการพัฒนาและระยะเวลาที่ทำการวิจัย” ข้อความดังกล่าวคือความหมายของข้อใด
     ข. ขอบเขตของการวิจัย
16. “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอกสะเดา” การวิจัยเรื่องนี้ควรใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บรวบรวมข้อมูล
     ข. แบบทดสอบคู่ขนาน
17. “เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม” วัตถุประสงค์นี้นิยมใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บข้อมูล
     ก. แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า
18. ข้อใดคือประชากรที่ใช้ในการวิจัย
     ก. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนต้นไม้ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 6 ห้องเรียน 240 คน
19. ปัญหาและความสำคัญของการวิจัย ควรนำเสนอในส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
     ก. บทที่ 1 บทนำ
20. “การพัฒนาทักษะเรื่องการบวกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1” หัวข้อวิจัยนี้เหมาะสมกับนวัตกรรมประเภทใด
     ง. บทเรียนสำเร็จรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น