TEPE ๕๘๑๐๒ การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ ได้ 16/20
ข้อใดคือขั้นตอนแรกของวิธีสอบโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์
–
การขั้นกำหนดปัญหา
อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
ตั้งอยู่ในจังหวัดใด
–
บุรีรัมย์
ข้อใดคือคุณค่าของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการศึกษานอกสถานที่
–
ทุกข้อที่กล่าวมา
มโนมติทางประวัติศาสตร์ข้อใดที่เกี่ยวข้องกับวิชารัฐศาสตร์มากที่สุด
–
เหตุปัจจัย
กินกรรมข้อใดเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ที่เกินขึ้นในประวัติศาสตร์มากที่สุด
–
กิจกรรมการเทียบศักราช และการนับช่วงเวลา
ข้อใดเป็นคุณค่าหรือประโยชน์ของวิชาประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง
– ช่วยให้เข้าใจวิวัฒนาการของมนุษย์และสังคมว่ามีการพัฒนาตามลำดับอย่างไร
ประวัติศาสตร์(history) มาจากคำในภาษากรีกว่า “Historia”
ซึ่งความหมายว่าอะไร
–
การไต่สวนหรือค้นคว้า
หลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนต้นและหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช
2503 ได้กำหนดหมวดสังคมศึกษาแยกเป็นกี่วิชา วิชาใดบ้าง
– 4
รายวิชา คือ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์
แนวคิดที่ผู้สอนควรเน้นในกิจกรรม
“การเขียนบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน” คือข้อใดมากที่สุด
–
การบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์
เครื่องมือการวัดและประเมินผล
ด้านเจตคติและค่านิยม หรือด้านความรู้สึกและอารมณ์นั้น ครูควรใช้เครื่องมือใด
–
แบบสังเกตและวิธีการที่ให้นักเรียนรายงานด้วยตอนเอง
กิจกรรมพบปะสนทนากับผู้อาวุโสในชุมชน
เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมวิธีการเรียนประวัติศาสตร์แบบใด
– ข้อ 1
และข้อ 2
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศึกราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น สาระที่ 4
ประวัติศาสตร์ได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ไวกี่มาตรฐาน
– 3
มาตรฐาน
หลักสูตรประโยคต่าง
ๆ ที่ออกใช้ในปี พ.ศ. 2438 ได้มีการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไว้ในบางส่วนของวิชาใด
–
วิชาภาษาไทย
ถ้าต้องการให้ผู้เรียนได้ชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์
ครูผู้สอนครใช้สื่อแบบใดต่อไปนี้ จึงจะเหมาะสมที่สุด
–
สไลด์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศึกราช 2551 นั้น
สาระประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงในข้อใดบ้าง
–
เพิ่มตัวชี้วัดทุกช่วงชั้น
ข้อใดคือประโยชน์ของเส้นเวลา
(Time
Line)
–
ทุกข้อที่กล่าวมา
แผนภูมิแบบใดที่ออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิ่งของจำพวกเดียวกันแต่เป็นคนละแบบ
คนละลักษณะ
–
แผนภูมิเปรียบเทียบ
พฤติกรรมที่ต้องวัดและประเมินมรการเรียนการสอนวิขาประวัติศาสตร์ได้แก่
พฤติกรรมด้านใด
– ถูกทุกข้อ
สื่อสิ่งพิมพ์ใดที่ครูผู้สอนนิยมนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์มากที่สุด
–
แบบเรียนตำรา
“พัฒนาการของสังคมมนุษย์
คุณลักษณะของโครงสร้างทางสังคม ความเจริญทางเทคโนโลยี และการบริหาร
ระดับความเจริญทางสติปัญญาและสุนทรียศาสตร์” คำอธิบายนี้ตรงกับมโนมติข้อใด
–
อารยธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น