วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE ๕๘๑๐๒ การจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ ได้ 16/20
ข้อใดคือขั้นตอนแรกของวิธีสอบโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์
– การขั้นกำหนดปัญหา
อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้งอยู่ในจังหวัดใด
– บุรีรัมย์
ข้อใดคือคุณค่าของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการศึกษานอกสถานที่
– ทุกข้อที่กล่าวมา
มโนมติทางประวัติศาสตร์ข้อใดที่เกี่ยวข้องกับวิชารัฐศาสตร์มากที่สุด
– เหตุปัจจัย
กินกรรมข้อใดเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์ที่เกินขึ้นในประวัติศาสตร์มากที่สุด
– กิจกรรมการเทียบศักราช และการนับช่วงเวลา
ข้อใดเป็นคุณค่าหรือประโยชน์ของวิชาประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง
– ช่วยให้เข้าใจวิวัฒนาการของมนุษย์และสังคมว่ามีการพัฒนาตามลำดับอย่างไร
ประวัติศาสตร์(history) มาจากคำในภาษากรีกว่า “Historia” ซึ่งความหมายว่าอะไร
– การไต่สวนหรือค้นคว้า
หลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนต้นและหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายพุทธศักราช 2503 ได้กำหนดหมวดสังคมศึกษาแยกเป็นกี่วิชา วิชาใดบ้าง
– 4 รายวิชา คือ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์
แนวคิดที่ผู้สอนควรเน้นในกิจกรรม “การเขียนบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน” คือข้อใดมากที่สุด
– การบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์
เครื่องมือการวัดและประเมินผล ด้านเจตคติและค่านิยม หรือด้านความรู้สึกและอารมณ์นั้น ครูควรใช้เครื่องมือใด
– แบบสังเกตและวิธีการที่ให้นักเรียนรายงานด้วยตอนเอง
กิจกรรมพบปะสนทนากับผู้อาวุโสในชุมชน เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมวิธีการเรียนประวัติศาสตร์แบบใด
– ข้อ 1 และข้อ 2
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศึกราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ไวกี่มาตรฐาน
– 3 มาตรฐาน
หลักสูตรประโยคต่าง ๆ ที่ออกใช้ในปี พ.ศ. 2438 ได้มีการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไว้ในบางส่วนของวิชาใด
– วิชาภาษาไทย
ถ้าต้องการให้ผู้เรียนได้ชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ครูผู้สอนครใช้สื่อแบบใดต่อไปนี้ จึงจะเหมาะสมที่สุด
– สไลด์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศึกราช 2551 นั้น สาระประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลงในข้อใดบ้าง
– เพิ่มตัวชี้วัดทุกช่วงชั้น
ข้อใดคือประโยชน์ของเส้นเวลา (Time Line)
– ทุกข้อที่กล่าวมา
แผนภูมิแบบใดที่ออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิ่งของจำพวกเดียวกันแต่เป็นคนละแบบ คนละลักษณะ
– แผนภูมิเปรียบเทียบ
พฤติกรรมที่ต้องวัดและประเมินมรการเรียนการสอนวิขาประวัติศาสตร์ได้แก่ พฤติกรรมด้านใด
– ถูกทุกข้อ
สื่อสิ่งพิมพ์ใดที่ครูผู้สอนนิยมนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์มากที่สุด
– แบบเรียนตำรา
“พัฒนาการของสังคมมนุษย์ คุณลักษณะของโครงสร้างทางสังคม ความเจริญทางเทคโนโลยี และการบริหาร ระดับความเจริญทางสติปัญญาและสุนทรียศาสตร์” คำอธิบายนี้ตรงกับมโนมติข้อใด

– อารยธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น