วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-02135 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหา ได้ 17/20
1. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ ในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ค. ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์
2. การประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ครูควรมีบทบาทในการประเมินอย่างไรบ้าง
          ง. ประเมินทั้ง ก ข และ ค
3. ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา ขั้นตอนใดที่ครุผู้สอนต้องเน้นให้ผู้เรียนทำความเข้าใจให้ถ่องแท้
          ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
4. ข้อใดไม่ใช้ขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
          ง. ทุกข้อเป็นขั้นตอน
5. “วิธีแก้ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขได้ด้วยวิธีใดบ้าง” ถ้าคุณครูใช้คำถามนี้กระตุ้นผู้เรียนให้ตอบ จัดเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
          ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
6. พฤติกรรมผุ้เรียนที่ครูกระตุ้นให้เกิดเมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
          ข. ฝึกการคิดอย่างเป็นขั้นตอน
7. ท่านไม่ควรปฏิบัติตนตามข้อใด เมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
          ค. คอยช่วยเหลือและบอกคำตอบแก่ผู้เรียน
8. “ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้แล้วจะส่งผลให้ไม่ได้ข้อมูลเพียงพอจะสรุป” หมายถึงขั้นตอนใด
          ข. การค้นคว้าข้อมูล
9. จะเกิดขึ้นได้จากการสังเกต การรวบรมข้อมูล ข้อเท็จจริงและประสบการณืเดิม มาคาดคะเนคำตอบ เป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
          ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
10. แนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาทางด้านปรัชญามาจากกลุ่มใด
          ง. กลุ่มประสบการณ์นิยม
11. การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาบังเกิดผลอย่างไรกับผู้เรียน
          ก. ผู้เรียนคิดอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอน
12. บทบาทของครูผู้สอนที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
          ก. กำหนดขั้นตอนกิจกรรม
13. การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีจุดเด่นอย่างไร
          ง. ถูกทุกข้อ
14. ข้อใดคือขั้นการกำหนดปัญหา
          ก. การเล่าเรื่อง
15. แนวคิดพื้นฐานสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
          ง. การนำปัญหามากระตุ้นความสนใจในการเรียน
16. “คำถามเล็ก ๆ แต่มันคือคำตอบอันยิ่งใหญ่ของเด็ก” ท่านควรทำอย่างไรกับคำพูดนี้
          ง. ให้ความสนใจการตอบคำถามของผู้เรียน
17. ข้อใดเป็นหลักการในการเลือกกำหนดสถานการณ์
          ค. เป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวผู้เรียน
18. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
          ค. การแก้ปัญหาเรื่องของคนรายได้น้อย
19. ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้ แล้สจะส่งผลให้ขาดสาระ/ข้อมูลที่เพียงพอต่อการสรุป ข้อความที่ขีดเส้นใต้หมายถึงขั้นตอนใด
          ค. ขั้นรวบรวมข้อมูล
20. โจทย์: หลักการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาช่วยพัฒนาความคิดของผู้เรียนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน โดยใช้กระบวนการใด

          ข. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น