TEPE-02135 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ:
การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหา ได้ 17/20
1.
ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ ในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ค. ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์
2.
การประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ครูควรมีบทบาทในการประเมินอย่างไรบ้าง
ง. ประเมินทั้ง ก ข และ ค
3.
ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ขั้นตอนใดที่ครุผู้สอนต้องเน้นให้ผู้เรียนทำความเข้าใจให้ถ่องแท้
ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
4.
ข้อใดไม่ใช้ขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ง. ทุกข้อเป็นขั้นตอน
5.
“วิธีแก้ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขได้ด้วยวิธีใดบ้าง”
ถ้าคุณครูใช้คำถามนี้กระตุ้นผู้เรียนให้ตอบ
จัดเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
6.
พฤติกรรมผุ้เรียนที่ครูกระตุ้นให้เกิดเมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ฝึกการคิดอย่างเป็นขั้นตอน
7.
ท่านไม่ควรปฏิบัติตนตามข้อใด เมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ค. คอยช่วยเหลือและบอกคำตอบแก่ผู้เรียน
8. “ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้แล้วจะส่งผลให้ไม่ได้ข้อมูลเพียงพอจะสรุป”
หมายถึงขั้นตอนใด
ข. การค้นคว้าข้อมูล
9.
จะเกิดขึ้นได้จากการสังเกต การรวบรมข้อมูล ข้อเท็จจริงและประสบการณืเดิม
มาคาดคะเนคำตอบ เป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ขั้นตั้งสมมติฐาน
10. แนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาทางด้านปรัชญามาจากกลุ่มใด
ง. กลุ่มประสบการณ์นิยม
11.
การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาบังเกิดผลอย่างไรกับผู้เรียน
ก. ผู้เรียนคิดอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอน
12. บทบาทของครูผู้สอนที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
ก. กำหนดขั้นตอนกิจกรรม
13. การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีจุดเด่นอย่างไร
ง. ถูกทุกข้อ
14.
ข้อใดคือขั้นการกำหนดปัญหา
ก. การเล่าเรื่อง
15.
แนวคิดพื้นฐานสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
ง.
การนำปัญหามากระตุ้นความสนใจในการเรียน
16. “คำถามเล็ก ๆ
แต่มันคือคำตอบอันยิ่งใหญ่ของเด็ก” ท่านควรทำอย่างไรกับคำพูดนี้
ง. ให้ความสนใจการตอบคำถามของผู้เรียน
17.
ข้อใดเป็นหลักการในการเลือกกำหนดสถานการณ์
ค. เป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวผู้เรียน
18.
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
ค. การแก้ปัญหาเรื่องของคนรายได้น้อย
19.
ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้ แล้สจะส่งผลให้ขาดสาระ/ข้อมูลที่เพียงพอต่อการสรุป
ข้อความที่ขีดเส้นใต้หมายถึงขั้นตอนใด
ค. ขั้นรวบรวมข้อมูล
20. โจทย์: หลักการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาช่วยพัฒนาความคิดของผู้เรียนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
โดยใช้กระบวนการใด
ข. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น