TEPE-02132 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ได้ 19/20
กิจกรรม
“การสร้างความคิดใหม่”
เป็นขั้นตอนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นใด
–
ขั้นปรับเปลี่ยนความคิด (Turning restructuring of
ideas)
เทคนิคในการสอนแบบใดที่ไม่เหมาะสมกับการจัดกระบวนการเรียนรู้รูปแบบการสร้างองค์ความรู้
– การสอนโดยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป
เป้าหมายของการตั้งคำถามในข้อใดที่
ไม่ถูกต้อง ในการใช้เทคนิคการสอนแบบตั้งคำถาม
–
ยุติบทบาทการช่างคุยของผู้เรียนในชั้นเรียนได้
คำกล่าวใดไม่ถูกต้อง
เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้
–
มนุษย์มักจะพบประสบการณ์ใหม่เสมอความรู้จึงเปลี่ยนแปลงได้เรื่อย ๆ
ในการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ผู้เรียนจะต้องมีบทบาทอย่างไรจึงจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียน
–
ถูกทุกข้อ
คำกล่าวในข้อใดที่
ถูกต้องที่สุด เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการสร้างองค์ความรู้
–
ครูเป็นผู้ชี้แนะ ไม่ใช่ผู้นำ กระตุ้นให้นักเรียนคิดมากกว่าให้ครูบอก
ข้อใดคือผลที่เกิดกับผู้เรียนในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้
–
ถูกทุกข้อ
หลักการต่อไปนี้
เป็นทฤษฎีของการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) ยกเว้นข้อใด
–
การบอกหรือการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายของครูเป็นทางเลือกของผู้เรียนในการความรู้ใหม่
กิจกรรม
“การใช้รูปแบบนวัตกรรมใหม่ หรือการใช้แนวคิด หรือความรู้ใหม่ ในสภาวการณ์ต่างๆ”
เป็นขั้นตอนการจัดกระบวนการเรียนรู้ แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นใด
–
ขั้นนำความคิดไปใช้ (Application of ideas)
วิธีการประเมินผลการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในข้อใดที่ไม่ถูกต้อง
–
ประเมินว่าผู้เรียนยังไม่รู้อะไร
ข้อ
ความใดแสดงถึงผลที่พึงประสงค์มากที่สุดของของการมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันระหว่าง
นักเรียนกับนักเรียนในการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้
– การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก่อให้เกิดแนวคิดใหม่
การกระทำใดแสดงถึงบทบาทสำคัญของบุคคลในการเรียนรู้
ตามแนวการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism)
–
ดลฤทัยมีความรู้เรื่องขับร้องและดนตรี จึงร่วมกันสร้างสรรค์
“บทเพลงเพื่อต่อต้านยาเสพย์ติด” ใน การเรียนเรื่อง “การแก้ไขปัญหาสังคม”
เทคนิคการสอนแบบตั้งคำถาม
(Questioning) กรณีที่ผู้เรียนประสบความยากลำบากในการตอบคำถาม บทบาทที่ครูไม่ควรกระทำ
คือข้อใด
–
กระตุ้นให้ผู้เรียนตอบ โดยทำเสียงดุ
พฤติกรรมในข้อใดเป็นผลที่เกิดจากการฝึกทักษะกระบวนการกลุ่มแก่ผู้เรียน
–
ถูกทุกข้อ
สถานการณ์ของผู้เรียนในข้อใดที่ก่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้
(Constructivism) ได้ดีที่สุด
–
ผู้เรียนร่วมกันคิดและทำงานโดยใช้กระบวนการกลุ่ม
เพราะเหตุใดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นสุดท้ายจึงต้องให้ผู้เรียนทบทวน
–
เพื่อการประเมินผล ปรับปรุงและพัฒนา
คำกล่าวในข้อใด
ถูกต้องที่สุด เกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ (Constructivism)
–
การจัดบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ผู้เรียนได้คิดจะทำให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ได้ดี
กิจกรรมในข้อใดที่อธิบายถึงการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นนำ
–
การสร้างแรงจูงใจในบทเรียน
การกระทำในข้อใดต่อไปนี้คือบทบาทของครูในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้
–
กระตุ้นให้ผู้เรียนคิดวางแผนร่วมกันในการสร้างความคิดใหม่
ลักษณะการจัดการเรียนรู้แบบใด
เป็นการจัดการตามแนวการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism)
–
ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นเจ้าของหัวข้อในการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น