TEPE-55305
การสร้างผลงานวิชาการเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะ เลื่อนวิทยฐานะ ได้ 15/20
ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับผลงานทางวิชาการ
–
เป็นผลงานที่มีการรับรองสัดส่วนกับผู้ร่วมจัดทำผู้อื่นอย่างชัดเจน
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
–
เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานสอนให้ดีขึ้น
ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของการเรียนการสอน
–
บรรยากาศในห้องเรียนกับผลการเรียนรู้ของนักเรียน
ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการหรือรูปแบบเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
–
ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนของผู้เรียน
ข้อใดคือคุณสมบัติในหลักเกณฑ์ผู้รับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ
–
ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3
ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ /ค
“การแปลความผลการวิจัยที่ค้นพบว่ามีความหมายอย่างไร
สนับสนุนสมมติฐานหรือไม่สนับสนุนสมมติฐานอย่างไร”
เป็นหัวข้อใดของรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
–
การอภิปรายผลการวิจัย
“สื่อความหมายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ มีความชัดเจน
สอดคล้องต่อเนื่อง ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ดี”
หมายถึงองค์ประกอบใดในการเขียนรายงานวิจัยในชั้นเรียน
– วิธีการวิจัย
ข้อใดคือคุณลักษณะสำคัญของการจัดทำผลงานวิชาการด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ
–
รูปแบบถูกต้องตามหลักวิชาการ
การวิจัยในชั้นเรียนเป็นการวิจัยในลักษณะใด
– การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
ข้อใดลำดับขั้นตอนในการเตรียมพร้อมก่อนเขียนตำราได้ถูกต้อง
–
ศึกษาสถานการณ์ทั่วไป – วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ –
เลือกหัวข้อเรื่องและกำหนดขอบเขตของเรื่อง – เขียนโครงเรื่อง
ข้อใดไม่ใช่ลักษณะหรือคุณสมบัติของผลงานทางวิชาการของครู
–
เป็นผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการบริหาร
ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
–
การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา – การกำหนดปัญหาการวิจัย –
ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง – การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล
–การเขียนรายงานการวิจัย
ข้อใดไม่ใช่หนังสือเสริมประสบการณ์
–
หนังสือเรียน
หัวข้อใดในการเขียนรายงานวิจัยที่แสดงถึงมารยาทของผู้วิจัยและเป็นจรรยาบรรณ
ของนักวิจัยในด้านความซื่อสัตย์ และการให้เกียรติในความคิดเห็นของผู้อื่น
–
บรรณานุกรม
การวิจัยที่มุ่งศึกษาเพื่อรวบรวมข้อมูลในเรื่องหรือลักษณะต่าง
ๆ จากกลุ่มเป้า หมายที่ศึกษา โดยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็น เจตคติ
หรือบุคลิกของกลุ่มเป้าหมายเป็นการวิจัยรูปแบบใด
–
การวิจัยที่ศึกษาปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว
ข้อใดไม่ใช่ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารประกอบการสอน
งานแต่ง เรียบเรียง หนังสือ ตำรา
–
ใช้ภาษาพูดเพื่ออธิบายให้ชัดเจน
“เอกสารที่จัดทำขึ้นสำหรับใช้สอนวิชาใดวิชาหนึ่งซึ่งอาจจะจัดทำไว้เฉพาะ
เรื่องหรือรวมตลอดทั้งหลักสูตรก็ได้” เป็นความหมายของผลงานวิชาการประเภทใด
–
ชุดการสอน
ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านคุณภาพผลงานทางวิชาการ
–ง.ถูกต้องตามหลักวิชาการ
ในการเขียนรายงานการวิจัยเพื่อเผยแพร่ในวารสาร
บทนำ อยู่ในส่วนใด
–
ส่วนเนื้อหา
ข้อใดไม่ใช่แนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านประโยชน์ของผลงานทางวิชาการ
–
มีการนำผลงานไปเผยแพร่ด้วยวิธีการต่าง ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น