TEPE-02133 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ:
การเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา ได้ 17/20
1.
ข้อใดคือแนวคิดเกี่ยวกับพหุปัญญา ของ Howard Gardner
ก. ผู้สอนทุกคนต้องเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนเรียนรู้ได้
2.
“การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้”
คำกล่าวดังกล่าวเป็นข้อความจากไหน
ค.
พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 มาตรา 22
3. ข้อใดไม่ใช่
แนวทางของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ค.
ต้องมุ่งเน้นส่งเสริมผู้เรียนที่มี IQ สูง
4.
การวิเคราะห์ผู้เรียน อยู่ในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
ก.
ขั้นการเตรียมการ
5.
“ผังการวางแผน” เกี่ยวข้องกับกระบวนการใด
ค.
การบูรณาการสาระการเรียนรู้
6.
ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา มีกี่ขั้น
ก. 2
ขั้น
7.
ถ้ามีผู้วิจัยคนหนึ่งต้องการศึกษาการพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
แสดงว่า ตัวแปรต้นของการศึกษาครั้งนี้คือข้อใด
ง.
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
8. ขาว
อธิบายให้แดงฟังว่า
“ถ้าจะไปร้านขายก๋วยเตี๋ยวอร่อยต้องเดินตรงไปก่อนแล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยที่มีป้อมจราจร
เมื่อเดินเข้าไปในซอยแล้วเมื่อผ่านศาลเจ้าให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปสุดทางจะเจอร้านก๋วยเตี๋ยว”
วิธีการอธิบายของขาวแสดงว่าเขามีปัญญาพิเศษ ด้านใด
ง.
ด้านมิติสัมพันธ์
9.
บุคคลที่มีความสามารถในการเลือกที่จะเข้าไป
หรือถอยห่างจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่เป็นบุคคลที่มีปัญญาพิเศษในด้านใด
ง.
ด้านการรู้จักตนเอง
10.
การนำคิดเรื่องพหุปัญญาไปใช้ในการจัดการศึกษา
ควรเป็นไปในลักษณะใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
ค.
แนวทางที่มุ่งพัฒนาความฉลาดในอย่างรอบด้านตามวิถีการเรียนรู้ของแต่ละคน
11.
คนที่มีอาชีพเป็นช่างถายภาพ แสดงว่าเป็นคนที่มีปัญญาพิเศษด้านใด
ข.
ด้านธรรมชาติ
12.
ตัวอย่างการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาที่นำมาเสนอ ใช้บูรณาการแบบใด
ก.
แบบสอดแทรก (Infusion)
13.
ถ้าต้องการพัฒนาปัญญาด้านการรู้จักตนเองแก่ผู้เรียน
ผู้สอนควรจัดกิจกรรมการเรียนการสอนดังข้อใด
ข.
การฝึกให้ตั้งจุดมุ่งหมาย
14.
หัวข้อใดในตารางแสดงรายละเอียดของการวิเคราะห์แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาที่ใช้เป็นประเด็นในการวิเคราะห์
ก.
พหุปัญญา
15.
ข้อใดหมายถึงเอกสารตามองค์ประกอบของแนวทางการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาที่ผู้สอนต้องเตรียมการไว้
ง.
ผังการวางแผนตารางแสดงรายละเอียดของการวิเคราะห์แผนฯ และแผนการจัดการเรียนรู้
16. ข้อใดเป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดปัญญาด้านดนตรี
จังหวะ
ข.
การแต่งกลอนสด
17.
ข้อใดที่แสดงถึงคนที่มีปัญญาพิเศษแตกต่างจากคนอื่น
ง.
ฉันสามารถเข้าใจจากการฟังทางวิทยุ หรือเทป มากกว่าจากการเห็นภาพทางโทรทัศน์
หรือภาพยนตร์
18.
จุดเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา คือ
ข.
เน้นการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนรายบุคคลชัดเจน
19.
ในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาผู้สอนมีบทบาทสำคัญหลายด้านมีด้านหนึ่งที่สำคัญมากและกำหนดไว้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการจัดการเรียนรู้
คือบทบาทด้านใด
ก.
การวิเคราะห์ผู้เรียน
20.
“การพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความสมดุล ต้องคำนึงถึงหลักพัฒนาการทางสมองและพหุปัญญา” ข้อความข้างต้นเป็นข้อความสำคัญ
ปรากฎอยู่ใน
ค.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น