วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-55302 ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน ได้ 17/20
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียนในการนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพในระดับโรงเรียน
– ผู้บริหารจัดการรายวิชาในสถานศึกษา
เป้าหมายของหน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
– มาตรฐานและตัวชี้วัด
ข้อใดกล่าวถึงห้องเรียนคุณภาพได้ถูกต้องที่สุด?
– มีการจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่เอื้อต่อคุณภาพนักเรียนให้เกิดขึ้นในชั้นเรียน
ICT ย่อมาจากข้อใด
Information Communicational Technology
การวิจัยที่มุ่งวัดและวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นตัวเลขเพื่อช่วยให้เข้าใจ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นรูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนรูปแบบใด
– การวิจัยเชิงปริมาณ
ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนว Backward Design
– การวางแผนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ข้อใด ไม่ใช่ การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียน
– ครูจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดต่อหน้าเพื่อนๆ ในห้อง
ข้อใด ไม่ใช่ องค์ประกอบของห้องเรียนคุณภาพ
– ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักเรียน
ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– ก. การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา – การกำหนดปัญหาการวิจัย – ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง – การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล – การเขียนรายงานการวิจัย
จุดมุ่งหมายของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน คือข้อใด
– ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษา
หากผู้สอนต้องการสอนผู้เรียนที่อยู่ต่างสถานที่ และห่างไกลกันโดยใช้สื่อทางด้านมัลติมีเดีย ที่ให้ทั้งภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง เสียง และข้อมูลตัวอักษร สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาเดียวกัน ผู้สอนควรเลือกใช้ ICT ใดมาใช้ในการเรียนการสอนนั้น
– วิดีโอเทเลคอนเฟอเรนซ์
ข้อใดคือการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนวการออกแบบย้อนกลับ (Backward Design)
– การสร้างหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ ด้วยการเริ่มจากการประเมินการเรียนรู้
สิ่งที่สำคัญที่สุดในการปฏิวัติการสอนขั้นพื้นฐานโดยนำ ICT เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ให้นักเรียน คือสิ่งใด
– ความคิดเห็นของครูในเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร
ข้อใดไม่ใช่การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี
– เน้นการจัดประสบการณ์แบบเดิม ๆ ที่ผู้เรียนคุ้นเคยมากกว่าการเรียนรู้แบบใหม่
ข้อใดคือความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
– ถูกทุกข้อ
Backward Design จัดเป็น KPI ในองค์ประกอบข้อใดของห้องเรียนคุณภาพ
– การใช้ ICT เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
ข้อใดไม่ใช่หลักการของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– ห้องสมุด คือ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญมากของครู
ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนของการสร้างวินัยเชิงบวก
– ให้ความสำคัญกับการทำถูก
หากท่านต้องการให้ผู้เรียนทำในสิ่งที่ชอบก่อนที่จะให้คำสั่งที่นักเรียนอาจจะไม่ชอบ ท่านจะใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างวินัยเชิงบวกใด
– สร้างความร่วมมือเชิงรุก
ก่อนที่จะสร้างห้องเรียนคุณภาพครูจะต้องมีจังหวะก้าวเดิน 4 ก้าว ที่มีคุณค่า และสร้างคุณภาพ ข้อใดคือก้าวแรก

– กำหนดหน่วยการเรียนรู้สาระรายวิชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น