TEPE-55303 การพัฒนาจิตสาธารณะ
ได้ 15/20
1. จากข้อความนี้คือแบบวัดประเภทใด
1 หมายถึง ไม่เกิด
2 หมายถึง เกิดนาน ๆ ครั้ง
ค. แบบสังเกต
2. ข้อใดกล่าวถึงลักษณะการวัดจิตสาธารณะได้ถูกต้อง
ข.
ผู้ตอบบางคนตอบไม่ตรงกับความจริง
3. ข้อใดคือสิ่งที่ไม่ต้องคำนึงถึงการจัดกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ
ค. ร่วมมือกับสถาบันครอบครัว
4. จากฤษฎีพัฒนาจริยธรรมข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ขั้นหลบหลีกการลงโทษ
อยู่ในช่วงอายุ 2 – 7 ปี
5. ทฤษฎีใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาจิตสาธารณะ
ง.
ทฤษฎีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
6. ข้อใดคือความหมายที่ผิดของคำว่า
จิตสาธารณะ
ข. การประพฤติทั่ว ๆ ไปทำให้ตนเองมีความสุข
7. เกณฑ์กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยของบลูมมีกี่ขั้นตอน
ข. 5 ขั้น
8. “แบบสังเกต” มีลักษณะอย่างไร
ก. เป็นแบบวัดที่ศึกษาเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุคคลโดยใช้ประสาทสัมผัสเฝ้าดูพฤติกรรมต่าง
ๆ
9. ข้อใดอยู่ในเกณฑ์การแบ่งจริยธรรมตามแนวของฟรอนเฟนเบรนเนอร์
ก.
เป็นการกระทำเพื่อความพอใจของตนเอง
10. เกณฑ์จากการแบ่งการพัฒนาทางจริยธรรมของโคลเบิร์กมีกี่ขั้น กี่ระดับ
ข. 6 ขั้น 3 ระดับ
11. ข้อใดกล่าวถึงหลักการวัดจิตสาธารณะได้ถูกต้อง
ง. ถูกทุกข้อ
12. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับครอบครัว
ข. ความพอมีพอกิน
13.“การเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้ปัญหาเป็นเครื่องกระตุ้น”คือเทคนิคการสอนแบบใด
ข. การใช้ปัญหาเป็นฐาน
14.
“เป็นกระบวนการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในสภาพใกล้เคียงกับความเป็นจริง”
คือเทคนิคการสอนแบบใด
ก. สถานการณ์จำลอง
15. การพัฒนาจิตสาธารณะสามารถใช้หลักข้อใดได้บ้าง
ง. ถูกทุกข้อ
16. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับหลักสูตรพัฒนาจิตสาธารณะ
ค. ชั้น ป.1-ป.6 ทำกิจกรรม 45 ชั่วโมง
17. ข้อใดกล่าวถึงเกณฑ์การแบ่งบุคคล 4
จำพวกตามแนวพุทธศาสนา ได้ถูกต้อง
ก.
ไม่ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของตนและไม่ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ผู้อื่น
18. ข้อใดคือ องค์ประกอบของการพัฒนาจิตสาธารณะ
ก. การรับรู้
19. ข้อใดกล่าวถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดจิตสาธารณะผิด
ง.
ปัจจัยภายในและภายนอกไม่จำเป็นต้องทำไปพร้อมกัน
20. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับสังคม
ข. การแบ่งปัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น