วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-55303 การพัฒนาจิตสาธารณะ ได้ 15/20
1. จากข้อความนี้คือแบบวัดประเภทใด   1 หมายถึง ไม่เกิด   2 หมายถึง เกิดนาน ๆ ครั้ง
 ค. แบบสังเกต
2. ข้อใดกล่าวถึงลักษณะการวัดจิตสาธารณะได้ถูกต้อง
 ข. ผู้ตอบบางคนตอบไม่ตรงกับความจริง
3. ข้อใดคือสิ่งที่ไม่ต้องคำนึงถึงการจัดกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ
 ค. ร่วมมือกับสถาบันครอบครัว
4. จากฤษฎีพัฒนาจริยธรรมข้อใดกล่าวถูกต้อง
 ก. ขั้นหลบหลีกการลงโทษ อยู่ในช่วงอายุ 2 7 ปี
5. ทฤษฎีใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาจิตสาธารณะ
 ง. ทฤษฎีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
6.  ข้อใดคือความหมายที่ผิดของคำว่า จิตสาธารณะ
 ข. การประพฤติทั่ว ๆ ไปทำให้ตนเองมีความสุข
7. เกณฑ์กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยของบลูมมีกี่ขั้นตอน
 ข. 5 ขั้น
8. “แบบสังเกต” มีลักษณะอย่างไร
 ก. เป็นแบบวัดที่ศึกษาเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุคคลโดยใช้ประสาทสัมผัสเฝ้าดูพฤติกรรมต่าง ๆ
9. ข้อใดอยู่ในเกณฑ์การแบ่งจริยธรรมตามแนวของฟรอนเฟนเบรนเนอร์
 ก. เป็นการกระทำเพื่อความพอใจของตนเอง
10. เกณฑ์จากการแบ่งการพัฒนาทางจริยธรรมของโคลเบิร์กมีกี่ขั้น กี่ระดับ
 ข. 6 ขั้น 3 ระดับ
11. ข้อใดกล่าวถึงหลักการวัดจิตสาธารณะได้ถูกต้อง
 ง. ถูกทุกข้อ
12. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับครอบครัว
 ข. ความพอมีพอกิน
13.“การเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้ปัญหาเป็นเครื่องกระตุ้น”คือเทคนิคการสอนแบบใด
 ข. การใช้ปัญหาเป็นฐาน
14.  “เป็นกระบวนการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในสภาพใกล้เคียงกับความเป็นจริง” คือเทคนิคการสอนแบบใด
 ก. สถานการณ์จำลอง
15. การพัฒนาจิตสาธารณะสามารถใช้หลักข้อใดได้บ้าง
 ง. ถูกทุกข้อ
16. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับหลักสูตรพัฒนาจิตสาธารณะ
 ค. ชั้น ป.1-ป.6 ทำกิจกรรม 45 ชั่วโมง
17. ข้อใดกล่าวถึงเกณฑ์การแบ่งบุคคล 4 จำพวกตามแนวพุทธศาสนา ได้ถูกต้อง
 ก. ไม่ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของตนและไม่ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ผู้อื่น
18. ข้อใดคือ องค์ประกอบของการพัฒนาจิตสาธารณะ
 ก. การรับรู้
19. ข้อใดกล่าวถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดจิตสาธารณะผิด
 ง. ปัจจัยภายในและภายนอกไม่จำเป็นต้องทำไปพร้อมกัน
20. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับสังคม
 ข. การแบ่งปัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น