TEPE-02301 การฝึกอบรมพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการ ได้ 16/20
1. ข้อใดอธิบายเกี่ยวข้องกับผู้นำได้ตรงที่สุด
ง. ผู้นำ
คือความสามารถในการนำไปสู่เป้าหมาย
2. ผู้บริหารระดับสูงควรมีทักษะของผู้นำด้านใดมากที่สุด
ง. การควบคุมสั่งการ
3. ภาวะผู้นำทางวิชาการแบบใดที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาหน่วยงาน
ก. แบบประชาธิปไตย
4. แนวคิดแบบตาข่าย (Managerial grid)
ของเบลคและมูตัน พฤติกรรมผู้นำแบบใดดีที่สุด
ง. 9.9
5. ข้อใดที่ไม่ใช่แนวทางการจัดการศึกษาของผู้นำทางวิชาการ
ค. ทำนายคาดหวัง
6. ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับกับการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
ค.
การสนับสนุนครูเข้าร่วมเป็นกรรมการระดับต่างๆ
7. ข้อใดที่ไม่ใช่เป็นการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
ข. เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
8. ข้อใดกล่าวถึงการประกันคุณภาพการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ
พ.ศ. 2542
แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2)
ได้ถูกต้อง
ค.
ให้มีการประเมินคุณภาพภายนอก ของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้งในทุก 5 ปี
9. ขั้นตอนใด เป็นขั้นตอนแรกของกระบวนการในการจัดระบบสารสนเทศ
ก. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collecting
Data)
10. ขั้นตอนสุดท้ายของการจัดเก็บสารสนเทศ คือข้อใด
ง. การใช้ข้อมูลสารสนเทศ
(Using Data)
11.
เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เชื่อมต่อกันเหมือนใยแมงมุมคือข้อใด
ข. WWW.
12.
ข้อใดไม่ใช่เป็นประโยชน์ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
ง.
ใช้ในการตัดสินใจของผู้บริหาร
13. ข้อใดไม่ใช่ภาวะผู้นำของผู้บริหารในด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ค.
มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร
14.
ข้อใดที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางวิชาการในด้านการบริหารจัดการหลักสูตร
ง.
ตัดสินใจที่ถูกต้องในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
15. ข้อใดไม่ใช่เป็นบทบาทของผู้บริหารในฐานะเป็นผู้นำในการจัดการเรียนการสอน
ก.
จะต้องยืดหยุ่นให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ปกครองนักเรียน
16. ทุกข้อเป็นองค์ประกอบของการจัดการเรียนการสอน ยกเว้นข้อใด
ง.
การสรุปบทเรียน
17. ข้อใดเป็นขั้นตอนของ O ในกระบวนการวิจัยปฏิบัติการแบบ
P-A-O-R
ข.
การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความรอบคอบ
18. เป้าหมายสำคัญที่สุดของการใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ตรงกับข้อใด
ง. คุณภาพของผู้เรียน
19. ข้อใดเป็นหลักการเลือกนวัตกรรมที่สำคัญที่สุด
ก. ความเหมาะสม
ครอบคลุมประเด็นปัญหา
20. ข้อใดไม่ใช่ผลที่ได้โดยตรงจากการใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพ
ก.
ความพึงพอใจของผู้เรียน
ดืมากเลยครับ
ตอบลบ