วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-02301  การฝึกอบรมพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการ  ได้ 16/20
1. ข้อใดอธิบายเกี่ยวข้องกับผู้นำได้ตรงที่สุด
    ง. ผู้นำ คือความสามารถในการนำไปสู่เป้าหมาย
2. ผู้บริหารระดับสูงควรมีทักษะของผู้นำด้านใดมากที่สุด
     ง. การควบคุมสั่งการ
3. ภาวะผู้นำทางวิชาการแบบใดที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาหน่วยงาน
     ก. แบบประชาธิปไตย
4. แนวคิดแบบตาข่าย (Managerial grid) ของเบลคและมูตัน พฤติกรรมผู้นำแบบใดดีที่สุด
     ง. 9.9
5. ข้อใดที่ไม่ใช่แนวทางการจัดการศึกษาของผู้นำทางวิชาการ
     ค. ทำนายคาดหวัง
6. ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับกับการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
    ค. การสนับสนุนครูเข้าร่วมเป็นกรรมการระดับต่างๆ
7. ข้อใดที่ไม่ใช่เป็นการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    ข. เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
8. ข้อใดกล่าวถึงการประกันคุณภาพการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
    แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) ได้ถูกต้อง
    ค. ให้มีการประเมินคุณภาพภายนอก ของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้งในทุก 5 ปี
9. ขั้นตอนใด เป็นขั้นตอนแรกของกระบวนการในการจัดระบบสารสนเทศ
   ก. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collecting Data)
10. ขั้นตอนสุดท้ายของการจัดเก็บสารสนเทศ คือข้อใด
      ง. การใช้ข้อมูลสารสนเทศ (Using Data)
11. เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เชื่อมต่อกันเหมือนใยแมงมุมคือข้อใด
     ข. WWW.
12. ข้อใดไม่ใช่เป็นประโยชน์ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
      ง. ใช้ในการตัดสินใจของผู้บริหาร
13. ข้อใดไม่ใช่ภาวะผู้นำของผู้บริหารในด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
      ค. มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร
14. ข้อใดที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางวิชาการในด้านการบริหารจัดการหลักสูตร
      ง. ตัดสินใจที่ถูกต้องในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน
15. ข้อใดไม่ใช่เป็นบทบาทของผู้บริหารในฐานะเป็นผู้นำในการจัดการเรียนการสอน
      ก. จะต้องยืดหยุ่นให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ปกครองนักเรียน
16. ทุกข้อเป็นองค์ประกอบของการจัดการเรียนการสอน ยกเว้นข้อใด
     ง. การสรุปบทเรียน
17. ข้อใดเป็นขั้นตอนของ O ในกระบวนการวิจัยปฏิบัติการแบบ P-A-O-R
     ข. การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความรอบคอบ
18. เป้าหมายสำคัญที่สุดของการใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตรงกับข้อใด
      ง. คุณภาพของผู้เรียน
19. ข้อใดเป็นหลักการเลือกนวัตกรรมที่สำคัญที่สุด
      ก. ความเหมาะสม ครอบคลุมประเด็นปัญหา
20. ข้อใดไม่ใช่ผลที่ได้โดยตรงจากการใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพ

      ก. ความพึงพอใจของผู้เรียน

1 ความคิดเห็น: