TEPE-00106 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้ 20/20
1.
การสรุปผล อภิปรายผลการวิจัยควรสอดคล้องกับหัวข้อใดมากที่สุด
-ข. วัตถุประสงค์การวิจัย
2.
“ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล” รายละเอียดการเขียนจะอยู่ในส่วนใดของรายงานการวิจัย
-ข. บทที่ 3
วิธีดำเนินการวิจัย
3.
บทสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับการดำเนินการทั้งหมดคืออะไร
และจะอยู่ส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
-ค. บทคัดย่อและส่วนนำ
4.
ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบหาได้จากข้อใด
-ก. KR-20
5.
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย
-ก. แบบบันทึกคะแนน
6.
การกระทำในข้อใดต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของนวัตกรรม
-ค. ครู ค รณรงค์การทิ้งขยะในโรงเรียนให้เป็นที่อย่างสม่ำเสมอ
7.
ข้อไม่เกี่ยวกับการพัฒนาแบบทดสอบ
-ง. ค่าความน่าเชื่อถือ
8.
เรื่องใดที่ต้องระบุในกลุ่มตัวอย่าง
-ก.
วิธีการได้มาซึ่งกลุ่มตัวอย่าง
9.
องค์ประกอบหลักของการเขียนรายงานการวิจัยตรงกับข้อใด
ข. ส่วนนำ – ส่วนเนื้อหา –
ส่วนอ้างอิง
10.
ข้อเป็นการหาความตรงของเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ง.
การให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
11.
“เป็นคำตอบสรุปของผลการวิจัยที่ผู้วิจัยคาดเดาไว้ล่วงหน้า ก่อนเก็บรวบรวมข้อมูล
เกิดจากการไตร่ตรองโดยใช้หลักเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และสามารถทดสอบได้”
ข้อความดังกล่าว คือความหมายของข้อใด
ง. สมมติฐานการวิจัย
12.
ข้อใดควรให้คำนิยามศัพท์เฉพาะในการวิจัยชื่อ
“การพัฒนาบทเรียนวีดีทัศน์เรื่องการสังเคราะห์แสงของพืช
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสงเคราะห์”
ก. บทเรียนวีดีทัศน์
13.
ข้อใดเป็นชื่อเรื่องการวิจัยที่ถูกต้องครบองค์ประกอบ
ก.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องระบบสุริยะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6
14.
ข้อใดต่อไปนี้เรียงลำดับการเขียนโครงร่างวิจัยได้ถูกต้อง
ค. ชื่อเรื่อง
ความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ สมมติฐาน
15.
“การระบุให้ทราบว่าการวิจัยที่จะศึกษากว้างขวางเพียงใดเกี่ยวข้องกับใคร
เนื้อเรื่องที่ต้องการพัฒนาและระยะเวลาที่ทำการวิจัย”
ข้อความดังกล่าวคือความหมายของข้อใด
ข. ขอบเขตของการวิจัย
16.
“การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการคูณ
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอกสะเดา”
การวิจัยเรื่องนี้ควรใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ข. แบบทดสอบคู่ขนาน
17.
“เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม”
วัตถุประสงค์นี้นิยมใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บข้อมูล
ก.
แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า
18.
ข้อใดคือประชากรที่ใช้ในการวิจัย
ก.
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนต้นไม้ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 6 ห้องเรียน
240 คน
19.
ปัญหาและความสำคัญของการวิจัย ควรนำเสนอในส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
ก. บทที่ 1 บทนำ
20.
“การพัฒนาทักษะเรื่องการบวกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1”
หัวข้อวิจัยนี้เหมาะสมกับนวัตกรรมประเภทใด
ง. บทเรียนสำเร็จรูป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น