TEPE-00210 สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนาและวัฒนธรรม: วิชาเศรษฐศาสตร์(เน้นเศรษฐกิจพอเพียง)
ได้ 16/20
นักเรียนในระดับใดต้องเรียนรู้
สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า ตัวชี้วัดความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น GDP,
GNP รายได้เฉลี่ยต่อบุคคล
–
มัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6
สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของกิจกรรมในข้อใดเหมาะสมกับการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษาน้อยที่สุด
– สัมภาษณ์บุคคลเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินออม
และการลงทุนภาคครัวเรือน
ตามหลักสูตรแกนกลาง
ตัวชี้วัดสาระเศรษฐศาสตร์ในข้อใดอยู่ในชั้นประถมศึกษา
–
บันทึกรายรับ – รายจ่ายของตนเอง
คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค
คุณครูต้องสอนเรื่องใด
–
เงินเฟ้อและเงินฝืด
คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค
คุณครูต้องสอนเรื่องใด
–
เงินเฟ้อและเงินฝืด
ที่กล่าวว่า
“โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี” ตรงกับความหมายในข้อใด
–
ไม่มีสิ่งใด “ได้” โดยไม่มี “เสีย”
การตัดสินใจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ
ให้อยู่ในระดับพอเพียง ต้องมีเงื่อนไขพื้นฐานใด
–
ความรู้คู่คุณธรรม
ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก
(choice) จะเกิดอะไร
–
ค่าเสียโอกาส
ข้อใดจัดเป็นสื่อวัสดุ
–
การให้นักเรียนทำแบบจำลองเกษตรทฤษฎีใหม่
เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
–
เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ
แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง
“ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง
–
ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อมๆ กัน
สาเหตุสำคัญในข้อใดที่ทำให้เกิดการศึกษาวิชาเศรษฐศาสตร์
–
ความขาดแคลนของทรัพยากร
ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก
(choice) จะเกิดอะไร
–
ค่าเสียโอกาส
นักเรียนในระดับชั้นใดต้องเรียนรู้
สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า การประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียงในภาคเกษตร
อุตสาหกรรม การค้าและบริการ
–
มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
ตามหลักสูตรแกนกลาง
ตัวชี้วัดที่กำหนดให้อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง
และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง อยู่ในระดับชั้นใด
–
ประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการเรียนรู้ทำให้นักเรียนเกิดการพัฒนาด้านใดบ้าง
–
ความรู้ ทักษะ และคุณธรรม จริยธรรม
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์มีกี่มาตรฐาน
– 2
มาตรฐาน
เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
–
เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ
เรื่องใดที่ไม่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐาน
ส3.1 สาระเศรษฐศาสตร์
–
เข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง
“ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง
–
ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อม ๆ กัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น