วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-00210 สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม: วิชาเศรษฐศาสตร์(เน้นเศรษฐกิจพอเพียง)
ได้ 16/20
นักเรียนในระดับใดต้องเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า ตัวชี้วัดความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น GDP, GNP รายได้เฉลี่ยต่อบุคคล
– มัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6
สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของกิจกรรมในข้อใดเหมาะสมกับการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษาน้อยที่สุด
– สัมภาษณ์บุคคลเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินออม และการลงทุนภาคครัวเรือน
ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดสาระเศรษฐศาสตร์ในข้อใดอยู่ในชั้นประถมศึกษา
– บันทึกรายรับ – รายจ่ายของตนเอง
คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค คุณครูต้องสอนเรื่องใด
– เงินเฟ้อและเงินฝืด
คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค คุณครูต้องสอนเรื่องใด
– เงินเฟ้อและเงินฝืด
ที่กล่าวว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี” ตรงกับความหมายในข้อใด
– ไม่มีสิ่งใด “ได้” โดยไม่มี “เสีย”
การตัดสินใจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้อยู่ในระดับพอเพียง ต้องมีเงื่อนไขพื้นฐานใด
– ความรู้คู่คุณธรรม
ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก (choice) จะเกิดอะไร
– ค่าเสียโอกาส
ข้อใดจัดเป็นสื่อวัสดุ
– การให้นักเรียนทำแบบจำลองเกษตรทฤษฎีใหม่
เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
– เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ
แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง “ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง
– ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อมๆ กัน
สาเหตุสำคัญในข้อใดที่ทำให้เกิดการศึกษาวิชาเศรษฐศาสตร์
– ความขาดแคลนของทรัพยากร
ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก (choice) จะเกิดอะไร
– ค่าเสียโอกาส
นักเรียนในระดับชั้นใดต้องเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า การประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียงในภาคเกษตร อุตสาหกรรม การค้าและบริการ
– มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดที่กำหนดให้อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง อยู่ในระดับชั้นใด
– ประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการเรียนรู้ทำให้นักเรียนเกิดการพัฒนาด้านใดบ้าง
– ความรู้ ทักษะ และคุณธรรม จริยธรรม
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์มีกี่มาตรฐาน
– 2 มาตรฐาน
เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
– เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ
เรื่องใดที่ไม่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐาน ส3.1 สาระเศรษฐศาสตร์
– เข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง “ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง

– ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อม ๆ กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น