วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-02130 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ได้ 17/20
1. ข้อใดคือจุดประสงค์หลักที่จัดแหล่งเรียนรู้หรือสร้างแหล่งเรียนรู้ขึ้นภายในโรงเรียน
ค. เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ได้ตลอดเวลาและรวดเร็ว
2. ขั้นการประเมินผลการเรียนรู้ ใครไม่มีส่วนร่วมในการประเมิน
ก. ผู้บริหาร
3. การใช้แหล่งเรียนรู้ทางทะเลมีประโยชน์ต่อมนุษย์ด้านใดมากที่สุด           
ง. ด้านการรักษาความสมดุลทางธรรมชาติ
4. การจัดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ มีลักษณะอย่างไร
ง. ถูกทุกข้อ
5. ข้อใด ไม่ใช่ความสำคัญของการจัดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ 
ข. ลดภาระครูให้เตรียมการสอนน้อยลง
6. ข้อใดคือจุดประสงค์ของการศึกษาเรียนรู้นอกสถานที่
ง. ถูกทุกข้อ
7. ก่อนไปศึกษานอกชั้นเรียน ครูผู้สอนควรปฐมนิเทศผู้เรียนในเรื่องใด
ง. ถูกทุกข้อ
8. ก่อนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้นักเรียนควรมีความรู้ความเข้าใจเรื่องใด
ง. ถูกทุกข้อ
9. ข้อใดเป็นวิธีการที่ใช้แหล่งเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
ง. การใช้แหล่งเรียนรู้ต้องฝึกปฏิบัติ ทดลองและให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติจริง
10. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุดในการนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในกระบวนการเรียนการสอน
ข. ผู้เรียนเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุขกับการเรียน
11. ข้อใดไม่ใช่การหาความรู้จากการศึกษาแหล่งเรียนรู้
ค. จดบันทึกทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน
12. จุดประสงค์หลักการจัดการเรียนรู้จากแหล่งการเรียนรู้
ง. ถูกทุกข้อ
13. บทบาทของครูในข้อใดไม่ถูกต้องในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แหล่งเรียนรู้
ก. จัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัย เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน
14. มีเหตุผลและความจำเป็นอย่างไรจึงมีการนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้า มามีบทบาทในการเรียนการสอนปัจจุบัน
ง. ถูกทั้ง ก ข และ ค
15. ข้อใดเป็นการรักษาดุลแห่งธรรมชาติที่ดีที่สุด
ค. การกำหนดเขตป่าสงวน
16. ข้อใด ไม่ใช่การหาความรู้และประสบการณ์จากการทัศนศึกษา
ค. กลับถึงบ้านแล้วจดบันทึกทันที
17. ใครควรแสดงบทบาทการเลือกรูปแบบและวิธีการนำเสนอผลงาน
ข. ผู้เรียน
18. เราควรปฏิบัติอย่างไร จึงเรียกว่าเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด
ง. ทุกคนในชุมชน
19. ข้อใด ไม่ใช่การหาความรู้และประสบการณ์จากการทัศนศึกษา
ค. กลับถึงบ้านแล้วจดบันทึกทันที
20. ความหมายของคำว่า “ภูมิปัญญาไทย” คือข้อใด
ง. องค์ความรู้ในด้านต่าง ๆ ของการดำรงชีวิตของคนไทยที่เกิดจากการสะสมประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น