วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE 55301 จิตวิญญาณความเป็นครู ได้ 18/20
1. คุณธรรมในข้อใด คือ คุณธรรมที่ครูสมศรีได้กระทำตนเป็นที่เคารพรักของศิษย์น่าเคารพบูชา รู้จักชี้ทางให้ผู้เรียนเข้าใจด้วยเหตุผล  
ข. กัลยาณมิตธรรม
2. วิธีการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนการสอนด้วยการอภิปราย แบบ Panel ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนแบบใด
ง. ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนน้อยที่สุด
3. คุณลักษณะของครูที่ดี ข้อใดไม่ใช่
ข. ใช้ความรู้ความสามารถหาประโยชน์ให้แก่ตน
4. องค์ประกอบของกระบวนการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมในกิจกรรมการเรียนการสอน ข้อใดผิด
ข. เทคโนโลยีสารสนเทศ
5. การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมความเป็นครู ที่สถาบันผลิตครูสามารถกระทำได้คือข้อใด
ข. คัดเลือกคนดีคนเก่งและมีศรัทธาต่อวิชาชีพครูอย่างแท้จริงเข้ามาศึกษาในสถาบัน
6. ข้อใด คือ วิธีการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณครู เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพครูเป็นครูที่สมบูรณ์พร้อมที่ดีที่สุด
ค. กิจกรรมการฝึกอบรม
7. การยึดหลักอุเบกขาเป็นหลักปฏิบัติในการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมแก่ผู้เรียนของครูผู้สอนต้องเป็นอย่างไร
ค. ต้องมีความเป็นกลาง ความยุติธรรมที่ต้องมีให้แก่ศิษย์ทุกคน
8. การใช้คำประพันธ์ในการดำเนินการการปลูกฝังคุณธรรมและจรรยาบรรณครู สามารถดำเนินการได้ในลักษณะใด
ง. ถูกทุกข้อ
9. คุณธรรมของครูสังเกตได้จากสิ่งใด
ค. การประพฤติปฏิบัติตน
10.คุณธรรม สังคหวัตถุ 4 คือข้อใด
ค. เป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจคน
11. การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของครูโดยองค์กรวิชาชีพครู ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
ข. ให้ทุนนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีบุคลิกภาพดี และมีศรัทธาต่อวิชาชีพครู
12. คุณลักษณะของครูที่ดี คือ ครูสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นครูแบบใหม่ในระบบสากลได้ คือ คุณลักษณะใด
ข. คุณลักษณะ
13. วัตถุประสงค์ของจรรยาบรรณครู กำหนดขึ้นเพื่อสิ่งใด
ง. ถูกทุกข้อ
14. เทคนิคและวิธีการเพื่อการสร้างความสำเร็จในการทำงานในฐานะวิชาชีพครู ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
ข. เช้าชามเย็นชาม
15. วิธีการในการสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมในรายวิชาที่สอน โดยใช้การปฏิบัติธรรม เป็นวิธีการใด
ค. การค้นพบคุณธรรม จริยธรรมจากประสบการณ์ตรงจากเนื้อหาของกิจกรรม
16. อิทธิบาท 4 เป็นคุณธรรมที่ทําให้เกิดผลดีในด้านใด
ข. ความสำเร็จ
17. คุณธรรมในข้อใด ที่ครูควรมี
ง. ถูกทุกข้อ
18. ยุทธวิธีใด คือการส่งเสริมการคิดเพื่อการสอนที่มีคุณภาพ
ง. ถูกทุกข้อ
19. จรรยาบรรณข้อใด เป็นการพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์ ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอยู่เสมอ
ค. จรรยาบรรณต่อตนเอง
20. บทบาทใดของครูที่ไม่ใช่ในการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

ข. ผู้ประสานงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น