TEPE-00107 การจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน/กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ได้ 20/20
1. ข้อใด
ไม่ใช่ กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
xข. บำเพ็ญประโยชน์ในกิจกรรมลูกเสือ
2.
กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ เป็นกิจกรรมประเภทหนึ่งของหัวข้อใด ต่อไปนี้
xก. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
3.
ข้อใดเป็นความหมายของ AAR (After Action Review)
xก. การเปิดใจและการเรียนรู้หลังการทำกิจกรรม เสร็จสิ้นลง เพื่อถอดบทเรียน
ชื่นชมความสำเร็จและหาทางพัฒนาให้ดีขึ้น
4. ข้อใด
ไม่ใช่ วัตถุประสงค์ของกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
xง.
เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้โดยเป็นผู้สร้างความรู้ด้วยตนเอง
และค้นพบข้อความรู้ด้วยตนเอง
5.
มัธยมศึกษาตอนต้น ม. 1 – ม. 3
โครงสร้างเวลาในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ กำหนดไว้เท่าไร
x ค. 45 ชั่วโมง
6.
ทำไมจึงต้องจัด กิจกรรมค่ายนักเรียน
x ง. เพื่อพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษาเด็กให้ได้ตามมาตรฐาน และมีพฤติกรรมตามหลักสูตรกำหนด
7.
กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 โครงสร้างเวลาในการจัดกิจกรรม กำหนดไว้เท่าไร
x ข. 60 ชั่วโมง
8.
ข้อใดเป็น คำจำกัดความ ของการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
xค. กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว
ชุมชน สังคมและประเทศชาติ ในลักษณะ อาสามสมัคร
เพื่อช่วยขลัดเกลาจิตใจของผู้เรียนให้มีความเมตตากรุณา เสียสละ
เพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคม
9. ข้อใด
ไม่ใช่ ข้อควรปฏิบัติหลังการทำ AAR
x ค. ความคิดเห็นแต่ละข้อ ตัดสินข้อมูลถูกหรือผิด เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง
10.
“การกำหนดผลการเรียนรู้ของการการจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน”ต้องครอบคลุมด้านใดบ้าง
xข. ความคิดรวบยอดจากความรู้ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านทักษะ
11. ข้อใด
คือองค์ประกอบสำคัญของการ “การจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน”
xก. การกำหนดเป้าหมาย
12. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
มีผลการประเมินตัดสิน ดังข้อใด
x ก. ผ่าน / ไม่ผ่าน
13.
ข้อใดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
x ง. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หลังการปฏิบัติกิจกรรม
เพื่อสะท้อนผลที่เกิดกับผู้ปฏิบัติกิจกรรมแล้วสรุปรายงาน และเผยแพร่
14.
ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกในกระบวนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
xค. การสำรวจเพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาต่าง ๆ ทั้งภายในโรงเรียน และชุมชน
15.
หลักการสำคัญของ AAR คือข้อใด
xข. ให้และรับข้อมูลป้อนกลับฝนบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยพูดเชิงบวกและเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น
และรับฟังความคิดเห็น
16.
ค่ายนักเรียน หมายถึง อะไร
xก. กิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนมีเป้าหมายชัดเจนใช้ระบบกลุ่ม
17.
การเขียนกำหนดการ หรือตารางเวลาการจัดกิจกรรมค่าย ไม่เกี่ยวข้องกับข้อใด
x ค. ทีมงานมีความสามารถในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
18.
ข้อใดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
xง. สอนหนังสือให้เด็กด้อยโอกาส
19.
ข้อใดกล่าวถูกต้อง
x ก. การกำหนดวัตถุประสงค์ของค่าย คือสิ่งที่คาดหวังให้ผู้เข้าร่วม
ได้รับหลังการเข้าร่วมค่าย
20. ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ครบตามเวลา
หรือมีผลงาน / ชิ้นงาน / คุณลักษณะไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด
ครูที่ปรึกษาควรปฏิบัติดังข้อใด
x ค. ให้ผู้เรียนซ่อมเสริมการทำกิจกรรมให้ครบตามที่สถานศึกษากำหนด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น