TEPE-00104 การสอนแบบบูรณาการสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กและห้องเรียนคละชั้น
ได้ 14/20
1.ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทของครูในการสอนห้องเรียนคละชั้น
• ง.
ถูกทุกข้อ
2.เทคนิควิธีสอนแบบเพื่อนช่วยสอน
ควรใช้ในการจัดกลุ่มแบบใด
• ง.
การจัดกลุ่มผสมความสามารถ
3.วิธีการประเมินนักเรียนในข้อใดเหมาะสมที่สุดเพื่อนำมาจัดกลุ่มด้านความรู้ความสมารถ
• ง.
การทดสอบ
4.ข้อใดไม่ใช่
แนวทางการเสริมสร้างวินัยและข้อตกลงของห้องเรียน
• ค.
การชื่นชมแนวคิดของเพื่อน
5.
ในการจัดกลุ่มนักเรียนในชั้นเรียนแบบคละชั้นครูควรคำนึงถึงข้อใดบ้าง
• ง.
ถูกทุกข้อ
6.
การจัดกลุ่มแบบใดเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จมากที่สุด
• ค.
การจัดกลุ่มคละความสามารถ
7.
ข้อใดกล่าวถูกต้อง
• ง.
ถูกทุกข้อ
8.ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น
• ข. ตอบสนองความต้องการรายบุคคลหรือรายกลุ่มย่อย
9.
จำนวนนักเรียนในห้องเรียนคละชั้นที่เหมาะสมคือข้อใด
• ข. 20 คน / ห้อง
10.
การจัดสภาพห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้แบบคละชั้นคือข้อใด
• ง.
ถูกทุกข้อ
11.ข้อใดคือขั้นตอนการเตรียมตัวของครูผู้สอนในการจัดชั้นเรียนแบบคละชั้น
• ค.
วิเคราะห์ข้อมูลเด็ก, กำหนดการสอน,
จัดกลุ่มเด็กและเตรียมกิจกรรม, จัดระบบการเรียนรู้
12.คุณลักษณะสำคัญของการใฝ่เรียนรู้คือลักษณะใด
• ก.
การเรียนรู้แบบควบคุมตนเองได้
13.ในการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นสิ่งใดที่ครูควรคำนึงถึงในการจัดกลุ่มนักเรียน
• ง.
ถูกทุกข้อ
• 14.การจัดกลุ่มตามความสัมพันธ์ของเด็ก
คือเด็กที่เป็นเพื่อนใกล้ชิดหรือมีความสัมพันธ์ทางครอบครัวจะจัดเข้ากลุ่มด้วยกัน
เป็นการจัดกลุ่มประเภทใด
• ก.
การจัดกลุ่มทางสังคม
15.
ลักษณะสำคัญของการจัดชั้นเรียนแบบคละชั้นคืออะไร
• ก.
การนำนักเรียนต่างชั้นมาเรียนร่วมกันโดยครูแบ่งเวลาสอนทีละชั้น
16.
เพราะเหตุใดครูจึงต้องวัดความรู้พื้นฐานในการการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น
• ง.
ถูกทุกข้อ
17.
ในการจัดกิจกรรมการสอนที่ครูต้องชี้แจงกิจกรรมหลักที่จะเรียนรู้ในแต่ละวัน
และเป็นการนำเข้าสู่บทเรียนควรใช้กิจกรรมใด
• ค. กิจกรรมสอนรวมชั้น
18.
ข้อใดไม่ใช่ หลักการของการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น
• ก.
จัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
19.
ข้อใดไม่ใช่ความแตกต่างในการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นและการจัดการเรียนรู้แบบรวมชั้น
• ข.
สื่อการเรียนการสอน
20.
เป้าหมายสำคัญของการจัดกลุ่มนักเรียนในห้องเรียนคละชั้น คือข้อใด
• ก.
จัดกลุ่มเพื่อให้นักเรียนช่วยเหลือกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น