TEPE-55302 ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน ได้ 17/20
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียนในการนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพในระดับโรงเรียน
–
ผู้บริหารจัดการรายวิชาในสถานศึกษา
เป้าหมายของหน่วยการเรียนรู้
คืออะไร
–
มาตรฐานและตัวชี้วัด
ข้อใดกล่าวถึงห้องเรียนคุณภาพได้ถูกต้องที่สุด?
–
มีการจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่เอื้อต่อคุณภาพนักเรียนให้เกิดขึ้นในชั้นเรียน
ICT ย่อมาจากข้อใด
– Information Communicational Technology
การวิจัยที่มุ่งวัดและวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นตัวเลขเพื่อช่วยให้เข้าใจ
ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นรูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนรูปแบบใด
–
การวิจัยเชิงปริมาณ
ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนว
Backward
Design
– การวางแผนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ข้อใด ไม่ใช่
การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียน
–
ครูจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดต่อหน้าเพื่อนๆ ในห้อง
ข้อใด ไม่ใช่
องค์ประกอบของห้องเรียนคุณภาพ
–
ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักเรียน
ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา
– การกำหนดปัญหาการวิจัย – ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง –
การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล – การเขียนรายงานการวิจัย
จุดมุ่งหมายของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
คือข้อใด
– ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษา
หากผู้สอนต้องการสอนผู้เรียนที่อยู่ต่างสถานที่
และห่างไกลกันโดยใช้สื่อทางด้านมัลติมีเดีย ที่ให้ทั้งภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง เสียง
และข้อมูลตัวอักษร สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาเดียวกัน ผู้สอนควรเลือกใช้ ICT
ใดมาใช้ในการเรียนการสอนนั้น
–
วิดีโอเทเลคอนเฟอเรนซ์
ข้อใดคือการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนวการออกแบบย้อนกลับ
(Backward
Design)
–
การสร้างหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ ด้วยการเริ่มจากการประเมินการเรียนรู้
สิ่งที่สำคั๋ญที่สุดในการปฏิวัติการสอนขั้นพื้นฐานโดยนำ
ICT
เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ให้นักเรียน คือสิ่งใด
–
ความคิดเห็นของครูในเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร
ข้อใดไม่ใช่การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี
–
เน้นการจัดประสบการณ์แบบเดิมๆที่ผู้เรียนคุ้นเคยมากกว่าการเรียนรู้แบบใหม่
ข้อใดคือความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
(ICT) เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
–
ถูกทุกข้อ
Backward Design จัดเป็น KPI ในองค์ประกอบข้อใดของห้องเรียนคุณภาพ
–
การใช้ ICT เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
ข้อใดไม่ใช่หลักการของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
–
ห้องสมุด คือ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญมากของครู
ข้อใด ไม่ใช่
ขั้นตอนของการสร้างวินัยเชิงบวก
–
ให้ความสำคัญกับการทำถูก
หากท่านต้องการให้ผู้เรียนทำในสิ่งที่ชอบก่อนที่จะให้คำสั่งที่นักเรียนอาจจะไม่ชอบ
ท่านจะใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างวินัยเชิงบวกใด
–
สร้างความร่วมมือเชิงรุก
ก่อนที่จะสร้างห้องเรียนคุณภาพครูจะต้องมีจังหวะก้าวเดิน
4 ก้าว ที่มีคุณค่า และสร้างคุณภาพ ข้อใดคือก้าวแรก
–
กำหนดหน่วยการเรียนรู้สาระรายวิชา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น