วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

TEPE-02128 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนรู้แบบโครงงาน ได้ 17/20
1. แหล่งเรียนรู้ใดเหมาะกับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน
ค. สวนสมุนไพร สวนสาธารณะ
2. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มีลักษณะตรงกับข้อใด
ข. ทุกคนมีส่วนร่วมและเรียนรู้
3. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ใช้ประยุกต์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด
ก. ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
4. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มากที่สุด
ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
5. การเขียนรายงานโครงงานแบบการนำเสนอผลงานอยู่ในขั้นตอนใด
ค. ขั้นปฏิบัติ
6. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเปรียบได้กับสิ่งใด
ข. การสร้างบ้าน
7. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานต่างจากการจัดการเรียนรู้แบบทั่วไปอย่างไร
ง. ผู้เรียนเป็นผู้ลงมือปฏิบัติตามสิ่งที่สนใจ
8. ใครเป็นผู้คิดหัวข้อโครงงาน
ข. ผู้เรียน
9. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเหมาะกับการจัดการเรียนรู้ชั้นใด
ง. ทุกช่วงชั้น
10. ทำไมจึงกล่าวว่าการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ค. นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติ ครูเป็นเพียงที่ปรึกษา
11. เหตุการณ์ต่อไปนี้อยู่ในขั้นตอนใด การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน “ครูกำหนดสถานการณ์ให้ผู้เรียนสังเกตรังมดแดงแล้วซักถาม”
ก. ขั้นนำเสนอ
12. ขั้นตอนใดในการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่ครูมีส่วนร่วมน้อยที่สุด
ค. ขั้นปฏิบัติ
13. เหตุการณ์ใดต่อไปนี้ตรงกับขั้นตอนการวางแผน
ข. กลุ่มของโด่งระดมสมองคิดหาอุปกรณ์ทดลอง
14. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมากที่สุด
ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
15. โครงงานเรื่องใดตรงกับประเภทสำรวจ
ข. ลิงชนิดใดมีหางยาวที่สุด
16. โครงงานประเภททดลองต่างจากประเภทสำรวจอย่างไร
ข. โครงงานสำรวจไม่มีตัวแปรที่ศึกษา
17. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมีจุดเด่นอย่างไร
ก. ผู้เรียนลงมือปฏิบัติเพื่อค้นหาคำตอบด้วยตนเอง
18. สิ่งใดเป็นส่วนสำคัญในการแสวงหาความรู้ในการปฏิบัติโครงงาน
ข. ทักษะกระบวนการด้านต่าง ๆ
19. โครงงานเป็นการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงการคิดของ บลูม (Bloom) ด้านใดบ้าง
ง. ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้การวิเคราะห์ สังเคราะห์และการประเมินค่า
20. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานช่วยครูให้มีการปฏิรูปการเรียนรู้อย่างไร

ง. การเรียนรู้ของผู้เรียนเก่งคิด-เก่งทำ-เก่งทีม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น